TIN TỨC
Hội thảo triển khai dự án "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm chè Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 01/01/1900

Ngày 23/8/2019, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ  tổ chức hội thảo triển khai dự án ''Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm chè Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ". Tham dự hội thảo có đại biểu đại diện các sở/ngành, UBND huyện/thành/thị và đại diện các hợp tác xã các làng nghề sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh.

 

            Dự án: “ Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm chè Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ” được Bộ Khoa học và công nghệ phê duyệt thực hiện trong 2 năm 2019 và 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ giao Sở Khoa học và Công nghệ là chủ Sở hữu nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan chủ trì thực hiện dự án.

            Mục tiêu của dự án là thiết lập cơ chế bảo hộ, quản lý, khai thác và phát triển NHCN cho sản phẩm chè của tỉnh Phú Thọ; Xây dựng cơ sở pháp lý, khoa  học và triển khai bước đầu hoạt động kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm chè Phú Thọ; góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm chè mang NHCN Phú Thọ.

            Tại buổi hội thảo, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã thông qua các nội dung của dự án; thống nhất giữa các cơ quan/đơn vị trong quá trình thực hiện dự án “ Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm chè Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ”. Trong quá trình triển khai dự án, Sở KH&CN chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận có huy động sự tham gia của các cơ quan chuyên môn, sở quản lý chuyên ngành về chất lượng sản phẩm hàng hóa như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía bắc, Sở Công thương, Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, Sở Y tế, Sở Văn hóa TT&DL, Sở Thông tin và truyền thông, Liên minh HTX, Chi hội chè tỉnh Phú Thọ và UBND các huyện (Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Đoan Hùng, Hạ Hòa, Phù Ninh, Thanh Thủy, Thanh Ba, TX Phú Thọ, Cẩm Khê, Tam Nông) tham gia phối hợp triển khai dự án.

            Để góp phần phát triển bền vững sản phẩm chè Phú Thọ, nâng cao và khai thác các giá trị kinh tế của sản phẩm chè,  tỉnh Phú Thọ dự án tập trung triển khai đống bộ các vấn đề như: Quy hoạch phát triển sản xuất và kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh Phú Thọ phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và vùng. Phân vùng nguyên liệu gắn trách nhiệm với các cơ sở chế biến với việc đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu thông qua ký kết hợp đồng, liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa cơ sở, doanh nghiệp chế biến và người trồng chè trên địa bàn; Nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí chất lượng đặc trưng của nguyên liệu chế biến chè Phú Thọ; Xây dựng thương hiệu chung cho sản phẩm chè cho cả cộng đồng với các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, dấu hiệu nhận biết, chất lượng rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn để sản xuất và phát triển thị trường; Giải quyết đồng bộ các vấn đề về tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận chè  Phú Thọ gắn với phát triển sản xuất, vùng nguyên liệu và phát triển thị trường tiêu thụ…

            Hình thức bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận được đánh giá là phù hợp nhất để xây dựng, quản lý, khai thác và phát triển ngành chè tỉnh Phú Thọ trong thời điểm hiện nay. Nhãn hiệu chứng nhận cung cấp cơ sở hợp tác có lợi giữa người sản xuất và kinh doanh chè trên toàn địa bàn tỉnh Phú Thọ. Nhãn hiệu chứng nhận giúp cho người tiêu dùng dễ nhận biết được sản phẩm trên thị trường và xây dựng danh tiếng cho sẩn phẩm. Thông qua hoạt động kiểm soát của chủ sở hữu Nhãn hiệu chứng nhận người tiêu dùng được đảm bảo rằng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng, đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường.

                                    Nguyễn Việt Hà – PTP QLTCCL – Chi cục TCĐLCL Phú Thọ


Các tin khác:

GIAN HÀNG GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP MANG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN CHÈ PHÚ THỌ

NHỮNG GIỐNG CHÈ MỚI: ĐÁNH THỨC NHỮNG VÙNG ĐỒI NGỦ SAY

Nữ start-up bảo tồn và phát triển giống chè búp tím Thanh Ba

Phát triển cây chè búp tím Thanh Ba quý hiếm

Phú Thọ phát triển sản phẩm trà sinh thái

Công bố quyết định và trao quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể “Chè xanh Đá Hen”

Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy phát triển mô hình chè hữu cơ gắn liền với du lịch trải nghiệm thực tế

Công nhận thương hiệu Chè Phú Thọ: Nâng cao giá trị cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường

18 sản phẩm chè Phú Thọ đạt chứng nhận cấp tỉnh từ 3 sao trở lên

Hội thảo phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ”