TIN TỨC
GIAN HÀNG GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP MANG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN CHÈ PHÚ THỌ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 01/01/1900

     GIAN HÀNG GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP MANG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN CHÈ PHÚ THỌ

     Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024 diễn ra từ ngày 12/4 đến 18/4 (tức ngày 4/3 - 10/3 âm lịch). Đây là nội dung quan trọng trong Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP mang Nhãn hiệu chứng nhận Chè Phú Thọ tại Hội chợ.

     Tại đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP mang thương hiệu “Chè Phú Thọ” đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ, trưng bày giới thiệu các sản phẩm chè của tỉnh mang nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ” để các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh biết, tiếp tục đăng ký tham gia phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ” nhằm nâng cao giá trị thương hiệu chè Phú Thọ góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất và kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh. Trong đó có sản phẩm chè của Công ty TNHH chè Hoài Trung, Chè búp tím Thanh Ba, … Sản phẩm chè được trưng bày là các sản phẩm OCOP của 14 tổ chức, doanh nghiệp với 1 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm 4 sao và 5 sản phẩm 3 sao.

     Nhãn hiệu chứng nhận Chè Phú Thọ đã được cấp văn bằng bảo hộ, là điều kiện thuận lợi để tỉnh quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ, đánh dấu bước phát triển cả về chất và lượng đối với sản phẩm chè của tỉnh. Chè Phú Thọ ngoài những lợi thế về chất lượng, yếu tố sản xuất, tiêu dùng mang tính văn hóa, truyền thống thì phát triển gắn với thương hiệu, nhãn hiệu là hướng đi phù hợp, trở thành công cụ hiệu quả trong phát triển bền vững sản xuất và thị trường. Sau khi được cấp nhãn hiệu chứng nhận, sản phẩm chè của Phú Thọ được sản xuất ra ngày càng tăng về số lượng, kiểm soát tốt hơn về chất lượng do các đơn vị tham gia sản xuất phải tuân thủ chặt chẽ quy chế quản lý, các quy định về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm đề ra. Đây cũng là căn cứ pháp lý quan trọng, lâu dài, góp phần tăng giá trị sản phẩm, xây dựng vùng sản xuất chè có thương hiệu


Các tin khác:

NHỮNG GIỐNG CHÈ MỚI: ĐÁNH THỨC NHỮNG VÙNG ĐỒI NGỦ SAY

Nữ start-up bảo tồn và phát triển giống chè búp tím Thanh Ba

Phát triển cây chè búp tím Thanh Ba quý hiếm

Phú Thọ phát triển sản phẩm trà sinh thái

Công bố quyết định và trao quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể “Chè xanh Đá Hen”

Phú Thọ: Huyện Thanh Thủy phát triển mô hình chè hữu cơ gắn liền với du lịch trải nghiệm thực tế

Công nhận thương hiệu Chè Phú Thọ: Nâng cao giá trị cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường

18 sản phẩm chè Phú Thọ đạt chứng nhận cấp tỉnh từ 3 sao trở lên

Hội thảo triển khai dự án "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm chè Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ

Hội thảo phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ”