GIAN HÀNG GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP MANG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN CHÈ PHÚ THỌ
Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024 diễn ra từ ngày 12/4 đến 18/4 (tức ngày 4/3 - 10/3 âm lịch). Đây là nội dung quan trọng trong Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP mang Nhãn hiệu chứng nhận Chè Phú Thọ tại Hội chợ.
Tại đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP mang thương hiệu “Chè Phú Thọ” đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ, trưng bày giới thiệu các sản phẩm chè của tỉnh mang nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ” để các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh biết, tiếp tục đăng ký tham gia phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ” nhằm nâng cao giá trị thương hiệu chè Phú Thọ góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất và kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh. Trong đó có sản phẩm chè của Công ty TNHH chè Hoài Trung, Chè búp tím Thanh Ba, … Sản phẩm chè được trưng bày là các sản phẩm OCOP của 14 tổ chức, doanh nghiệp với 1 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm 4 sao và 5 sản phẩm 3 sao.
Nhãn hiệu chứng nhận Chè Phú Thọ đã được cấp văn bằng bảo hộ, là điều kiện thuận lợi để tỉnh quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ, đánh dấu bước phát triển cả về chất và lượng đối với sản phẩm chè của tỉnh. Chè Phú Thọ ngoài những lợi thế về chất lượng, yếu tố sản xuất, tiêu dùng mang tính văn hóa, truyền thống thì phát triển gắn với thương hiệu, nhãn hiệu là hướng đi phù hợp, trở thành công cụ hiệu quả trong phát triển bền vững sản xuất và thị trường. Sau khi được cấp nhãn hiệu chứng nhận, sản phẩm chè của Phú Thọ được sản xuất ra ngày càng tăng về số lượng, kiểm soát tốt hơn về chất lượng do các đơn vị tham gia sản xuất phải tuân thủ chặt chẽ quy chế quản lý, các quy định về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm đề ra. Đây cũng là căn cứ pháp lý quan trọng, lâu dài, góp phần tăng giá trị sản phẩm, xây dựng vùng sản xuất chè có thương hiệu